[Sách giáo viên] Tiếng Pháp ngoại ngữ 2 - Netado.vn 1
Netado.vn, sách tiếng Pháp Ngoại ngữ 2 dành cho Việt Nam, được biên soạn trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ là kết quả của sự hợp tác giữa các tác giả Việt Nam và các chuyên gia Pháp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học tiếng Pháp ở Việt Nam.
Với phương pháp giảng dạy ngôn ngữ tiên tiến, cuốn sách giúp học sinh vận dụng các chiến lược học ngoại ngữ mà các em đã lĩnh hội được khi học các ngôn ngữ khác. Cuốn sách khuyến khích học sinh giao tiếp bằng tiếng Pháp thông qua các tình huống khác nhau gần gũi với cuộc sống hàng ngày, trong các ngữ cảnh cụ thể. Mặt khác, việc sử dụng tiến trình sư phạm xoáy ốc giúp học sinh sử dụng lặp lại liên tục những kiến thức đã học để từng bước phát triển các năng lực ngôn ngữ và giao tiếp của mình.
Năm năng lực giao tiếp được rèn luyện và phát triển một cách cân đối hợp lý (nghe hiểu, đọc hiểu, diễn đạt nói độc thoại/ đối thoại và diễn đạt viết). Nghe hiểu và diễn đạt nói chiếm vị trí quan trọng, giúp học sinh lĩnh hội được các năng lực giao tiếp thực.
Các nguồn tư liệu hỗ trợ trên mạng (các hình động, các bài tập dạng câu hỏi nhiều lựa chọn, phiếu học tập...) là những yếu tố tạo hứng thú, giúp học sinh hiểu tốt hơn các nội dung từ vựng và ngữ pháp một cách nhẹ nhàng, vui vẻ đồng thời cho phép học sinh tự đánh giá một cách độc lập. Giáo viên và học sinh có thể tự do truy cập và sử dụng các nguồn tư liệu được cập nhật thường xuyên này.
Netado.vn 1 coi trọng sự đa dạng văn hóa, giúp học sinh hiểu hơn văn hóa của mình và lĩnh hội các kỹ năng sống (các giá trị và mã ngôn ngữ xã hội đặc trưng của một nền văn hóa). Dựa trên đường hướng hành động, phương pháp dạy học theo dự án được đưa vào nội dung học khuyến khích học sinh hành động như một thành viên của xã hội thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
Trong suốt quá trình học tập, sự tiến bộ và các kết quả học tập của học sinh được đánh giá thông qua các loại hình đánh giá khác nhau (đánh giá quá trình, đánh giá tổng kết) nhờ vào các hoạt động tự đánh giá và đánh giá cuối các đơn vị bài học.